สามสิ่งพึงกระทำ และพึงละเว้น การทำตลาดด้วยมือถือ

http://www.youtube.com/watch?v=ixFziU1VdcU
3 Do’s and Don’ts of Mobile Marketing

มาฟังคำแนะนำจาก อเล็กซ์ (Alex Dunsdson) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมือถือ บริษัท M&C Saatchi Strategy Group ในการทำตลาด กับผู้ใช้อุปกรณ์มือถือ อย่าง สมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ อเล็กซ์ ยังสรุป สามสิ่งพึงกระทำ

  1. จงจำไว้ว่า มือถือ เป็นทรัพย์สินที่มีความเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลสูงมาก เจ้าของหวงแหนยิ่งกว่าสิ่งใด
    จากสถิติ คนส่วนใหญ่เมื่อ กระเป๋าสตางค์หาย จะกระวนกระวายแจ้งหายภายในช่วงเวลา 28 ชม. แต่ ถ้ามือถือหาย จะหายนะกว่า และแจ้งหายด้วยความรวดเร็ว ภายใน 4 ชม.
  2. ทำตลาดด้วยความสนุกสนาน และเรียบง่าย กรณีศึกษา จากงาน CES ปีที่แล้ว อินเทล (Intel) ใช้มือถือทำตลาด หาลูกค้า (leads) ได้มากกว่า พันราย ภายในเวลา 4 ชม. โดยให้เดินมายังบูธอินเทล แล้วใช้มือถือ เช็คอินผ่าน FourSquare ก็จะได้รับของรางวัล อาทิ ดื่มกาแฟฟรี ฯลฯ
    อีกตัวอย่างเช่น ตามงานแสดงสินค้า คือ การใช้มือถือถ่าย QR code เพื่อรับข้อมูล แทนการเก็บเอกสารกระดาษเป็นปึกๆ
  3. ทำเว็บไซท์ให้รองรับการเปิดดูด้วยมือถือ ในอีเมลที่ส่งโปรโมทสินค้า ผู้บริโภคนิยมคลิกปุ่ม “เปิดดูรายละเอียด ด้วยมือถือ” มากเป็นลำดับที่สาม

ข้อคิดแถมท้ายให้อีกเล็กน้อย

  • อย่าใช้วิธีการเหวี่ยงแห แล้วรอลุ้น
  • อย่าตื๊อ ตอแย น่ารำคาญ
  • อย่าเหมาเอาว่า ทำไซส์เดียว เพื่อใช้ได้กับทุกสื่อ (จอพีซี และ จอมือถือ)
  • คำนึงถึงหน้าจอขนาดเล็กระดับมือถือ ให้มาก
  • จงเริ่ม ณ บัดนาว

อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่
blog.cisco.com: 3 Do’s and Don’ts of Mobile Marketing to Customers

ข้อมูลเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: