F-Factor

F-Factor   เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อน (Friend) แฟน (Fan) และผู้ติดตามความเคลื่อนไหว (Follower) ซึ่งมีอิทธิพลเหนือการตัดสินใจของผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ในการจับจ่ายมากขึ้น

F-Factor  มีความสำคัญกับผู้บริโภค เนื่องจากผู้บริโภคต้องการทุ่มเทเวลาเพื่อหาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ แม้ว่าจะไม่รู้จักแหล่งข้อมูลนั้นมาก่อน

ข้อมูลจาก Kellerfay ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการวิจัยตลาดเปิดเผยว่า ตลาดสหรัฐอเมริกาเพียงตลาดเดียวมีการสนทนาเกี่ยวกับแบรนด์ถึง 1 ล้านล้านครั้งทุกปี ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมหลักเกี่ยวกับการหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป หากแต่พัฒนาการด้านเทคโนโลยีเป็นการปลดล็อคและทำให้เกิดปรากฏการณ์ของพฤติกรรมที่มีการขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอดจนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคส่วนมาก

 F-Factor ได้รับอิทธิพลจากความนิยมในการใช้ Facebook โดยผู้ใช้ (Users) กว่า 500 ล้านรายใช้เวลากว่า 700,000 ล้านนาทีในเว็บไซต์ข้างต้น และมีสถิติที่น่าสนใจ ดังนี้

อ่านเพิ่มเติมที่ http://www.etatjournal.com/web/etat-tourism-journal/57-2011-jul-sep/354-32554-factor

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: