5 วิธีจูงใจให้ลูกค้าโซเชียล ประทับใจ-แนะนำ-บอกต่อ (5 Ways to Turn Social Customers Into Brand Ambassadors)

การให้บริการลูกค้า ผ่านทางโซเชียลเน็ทเวิร์ค ตามยุคสมัย ช่วยในด้านความสะดวก ที่จะติดต่อตอบสนองลูกค้า ให้ข้อมูลได้รวดเร็ว เข้าถึงลูกค้าโดยตรง หากเลือกใช้ให้เหมาะสม ย่อมสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า จนเกิดการบอกต่อทางสื่อสังคมออนไลน์ และจะเป็นผลดีกลับมายังกิจการ

สรุปเป็นข้อคิดสั้นๆ ง่ายๆ 5 ข้อ ดังนี้ 

  1. Be Fast ต้องว่องไว รวดเร็ว
  2. Be Visible ต้องโปร่งใส จับต้องได้
  3. Be Consistent ต้องตอบให้ตรงคำถาม เข้าใจความต้องการของลูกค้า
  4. Be Organized ต้องบริหารจัดการเตรียมทีมงานและคำตอบให้แน่นปึ้ก
  5. Be Human ต้องเอาใจใส่ เข้าใจความรู้สึกของลูกค้า อย่าเย็นชาเฉยเมย

ข้อมูลจาก http://mashable.com/2011/11/22/social-media-customers/

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: