100 แบรนด์ มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประจำปี 2011 (Best Global Brands 2011 – Top 100 brands)

บริษัท Interbrand เผยผลการจัดอันดับ มูลค่าของ “แบรนด์” สินค้า และบริการต่างๆ ประจำปี 2011 โดยปีนี้ แบรนด์ซิสโก้ ไต่ขึ้นมาหนึ่งอันดับ จาก 14 มาเป็น 13 ส่วนอันดับหนึ่ง แชมป์เดิม โค้ก ยังครองต่อไป

13 อันดับแรก แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด ในปี 2011
1. Coca-Cola มูลค่าแบรนด์ 71,861 ล้านดอลลาร์  เพิ่ม 2%
2.  IBM มูลค่าแบรนด์ 69,905 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 8%
3.  Microsoft มูลค่าแบรนด์ 59,087 ล้านดอลลาร์ ลดลง 3%
4. Google มูลค่าแบรนด์ 55,317 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 27%
5. GE มูลค่าแบรนด์ 42,808 ล้านดอลลาร์ คงเดิม
6. McDonald’s มูลค่าแบรนด์ 35,593 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 6%
7. Intel มูลค่าแบรนด์ 35,217 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 10%
8. Apple มูลค่าแบรนด์ 33,492 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 58%
9. Disney มูลค่าแบรนด์ 29,018 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 1%
10. HP มูลค่าแบรนด์ 28,479 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 6%
11. Toyota มูลค่าแบรนด์ 27,764 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 6%
12. Mercedez-Benz มูลค่าแบรนด์ 27,445 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 9%
13. Cisco มูลค่าแบรนด์ 25,309 ล้านดอลลาร์ เพิ่ม 9%


ปัจจัยหลัก 3 ประการในการประเมินมูลค่าแบรนด์ คือ

– ผลประกอบการทางการเงิน
– บทบาทของแบรนด์ที่มีผลต่อสินค้าและบริการ
– ความเข้มแข็งของแบรนด์ที่วัดจากองค์ประกอบย่อยต่างๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม:

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: